Lượt xem: 382

Hội nghị trực tuyến tổng kết cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu năm 2021

Sáng ngày 10-12, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu năm 2021 tại điểm cầu Trung ương và 6 điểm cầu các tỉnh: Sóc Trăng (cụm trưởng), Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, An Giang và Kiên Giang. Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì hội nghị.

 


Đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phát biểu tại Hội nghị. Ảnh Khả Tú

 

    Dự tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng có các đồng chí: Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Sà Kha - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban đảng Tỉnh ủy; các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Sóc Trăng; các đồng chí Phó Chủ tịch, trưởng, phó các ban chuyên môn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

    Năm 2021, COVID-19 diễn biến rất phức tạp, khó lường tại hầu hết các địa phương, trong đó, đợt bùng phát dịch lần thứ tư đã tác động nghiêm trọng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội ở các tỉnh. Tình hình sản xuất kinh doanh và đời sống một bộ phận nhân dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là người nghèo, người sống trong các khu cách ly, khu vực phong tỏa, người lao động làm việc trong các khu công nghiệp, lao động tự do… Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Nam sông Hậu đã tổ chức phát động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống COVID-19 và tiếp nhận sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh với tổng số tiền trên 299 tỷ đồng, cùng số hàng hóa, hiện vật trị giá trên 575 tỷ đồng. Từ nguồn lực tiếp nhận được, các tỉnh đã phân bổ số tiền 240 tỷ đồng, hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

    Hưởng ứng Chương trình “Triệu phần quà Đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua COVID-19”, Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh phối hợp triển khai hỗ trợ 255.700 phần quà đại đoàn kết, với tổng số tiền trên 7,7 tỷ đồng; hỗ trợ 295.000 suất ăn cho hộ khó khăn trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, với tổng trị giá 8,85 tỷ đồng.

    Ngoài ra, thực hiện Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Tháng cao điểm vì người nghèo”, toàn cụm đã thu vận động Quỹ “Vì người nghèo” 3 cấp được  trên 360 tỷ đồng. Qua đó, đã xuất quỹ để hỗ trợ sửa chữa 371 căn nhà, xây dựng mới 4.258 căn nhà Đại đoàn kết, tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ khám, chữa bệnh, hỗ trợ học sinh và trợ giúp sản xuất cho hộ nghèo, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trên 297 tỷ đồng… Một trong những kết quả nổi bật của Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh năm nay là tham gia tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

    Tại Hội nghị, lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh trong cụm đã chia sẻ nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác vận động các nguồn lực đóng góp “Quỹ vì người nghèo”, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phương thức phối hợp tuyên truyền, tập hợp, củng cố khối đại đoàn kết dân tộc; việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, dư luận xã hội cũng như tham gia phản biện, đối thoại, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân…

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả nổi bật của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sóc Trăng trong thời gian qua trong việc triển khai, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; tham gia phòng, chống COVID-19; đồng thời tham mưu cho Tỉnh ủy triển khai Chương trình vận động hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo khó khăn về nhà ở tỉnh Sóc Trăng. Đây là một Chương trình lớn, có ý nghĩa thiết thực để chào mừng kỷ kiệm 30 năm tái lập tỉnh Sóc Trăng. Qua đó, đề xuất với Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp tục quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo đối với công tác Mặt trận ở Sóc Trăng; tiếp tục quan tâm đầu tư các nguồn lực để hỗ trợ các tỉnh Nam sông Hậu, vì hầu hết các tỉnh đều còn rất khó khăn. Đặc biệt là đề xuất với Chính phủ, các bộ, ngành trung ương quan tâm đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án liên kết vùng, thúc đẩy phát triển kinh tế các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung và các tỉnh Nam sông Hậu nói riêng.

    Phát biểu kết thúc Hội nghị, đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh, COVID-19 còn diễn biến phức tạp, đề nghị MTTQ cần tiếp tục thực hiện tốt vai trò là cầu nối tiếp tục huy động nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. Tiếp tục giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ cho người khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch. MTTQ với các ngành cần đề xuất với cấp ủy, chính quyền tạo việc làm cho người dân, đảm bảo cho người dân khi trở về quê hương sinh sống có việc làm phù hợp. Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh Nam sông Hậu cần quan tâm có báo cáo đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ, để chỉ ra những kinh nghiệm, hạn chế và có giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra.

    Trên tinh thần khách quan, dân chủ, đoàn kết, Hội nghị đã thực hiện việc bình xét các danh hiệu khen thưởng để đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam xem xét, quyết định. Hội nghị cũng đã thống nhất Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bạc Liêu là cụm trưởng Cụm thi đua các tỉnh Nam sông Hậu năm 2022.

Khả Tú



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 30
  • Hôm nay: 6214
  • Trong tuần: 76,921
  • Tất cả: 11,800,241